Fujiflim x-e2

17:47

Fujiflim x-e2

Fujifilm_X-E2 playcamearavn ​


Sau một năm ra mắt X-E1Fujifilm vừa giới thiệu phiên bản X-E2 với khá nhiều cải tiến về cảm biến hình ảnh, màn hình, kính ngắm điện tử và bổ sung một số tính năng hữu ích như Wi-Fi. Đây là mẫu máy ảnh thuộc phân khúc mirrorless tầm trung của Fujifilm sở hữu kính ngắm EVF, thay vì loại hybrid như dòng X-Pro1. Máy mang thiết kế quen thuộc của X-E1, sở hữu cảm biến CMOS X-Trans II 16.3 MP thế hệ mới, lượt bỏ low-pass filter để tăng cường chi tiết cho bức ảnh. Ngoài ra máy cũng sở hữu màn hình LCD 3" độ phân giải cao hơn (1.040K điểm ảnh), kính ngắm EVF 2.36 triệu điểm ảnh và cải thiện khả năng lấy nét. Máy có giá bán 1000 USD cho thân máy hoặc 1.400 USD cho bộ ống kính XF 18-55mm F2.8-4 LM.

Fujifilm X-E2 mang phong cách quen thuộc của X-E1 với hệ thống điều khiển hữu ích cho người dùng nhiếp ảnh yêu thích chỉnh tay. Máy sở hữu cảm biến CMOS X-Trans thế hệ 2 16.3 MP, mỗi điểm nhạy sáng (photosite) sẽ có 6 màu sắc khác nhau, tránh được tình trạng moire và không sử dụng bộ lọc chống răng cưa Anti Aliasing. Ưu điểm của cảm biến này là khả năng khử nhiễu khá tốt ở ISO cao, đồng thời cho ảnh có độ nhạy sáng ấn tượng. Máy có dải ISO từ 100 đến 25.600.

So với X-E1, phiên bản X-E2 đã nâng cấp lên màn hình LCD 3" độ phân giải cao với 1,040,000 điểm ảnh, mặ dù Fujifilm vẫn trung thành với thiết kế màn hình cố định chứ không sử dụng cơ chế lật hoặc xoay như các dòng máy cao cấp khác. Máy tích hợp đèn flash pop-up ngay trong máy với chỉ số GN là 7 (ISO 200), công nghệ Super i-flash.

Fujifilm X-E2 sử dụng hệ thống lấy nét lai kết hợp phương thức nhận diện tương phản và theo pha (phase). Nhờ đó máy chỉ có độ trễ lấy nét chỉ 0,08 giây, đem lại khả năng chụp liên tiếp lên đến 7 khung hình / giây hoặc 3 khung hình / giây ở chế độ chụp tự động lấy nét liên tiếp.

Máy cũng có tính năng Lens Modulation Optimizer tương tự X100S/X20 để giảm các hiệu ứng quang học như sự nhiễu xạ ống kính, diễn ra khi ánh sáng đi qua ống kính. Ngay cả khi đóng khẩu xuống ở mức cao, máy vẫn lưu giữ được độ sắc nét và kết cấu trên những chi tiết nhỏ nhất, tận dụng được hết mọi tiềm năng của ống kính.

Tính năng nổi bật cuối cùng là khả năng tích hợp Wi-Fi kết nối đến smartphone hoặc máy tính bảng. Người dùng sẽ cài đặt một ứng dụng trên iOS hoặc Android để truyền tải hình ảnh từ máy X-E2 sang điện thoại cũng như máy tính bảng. Đồng thời, ứng dụng trên di động cũng có khả năng lưu lại vị trí địa lý thông qua GPS vào trong các bức ảnh đã chụp. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng khả năng tự động sao lưu hình ảnh qua Wi-Fi (thông qua Access Point) vào trong máy tính.

Thông số kỹ thuật
  • Ngàm ống kính X-mount
  • Cảm biến ảnh: CMOS X-Trans II 16.3 MP
  • ISO: 100 - 25.600
  • Màn hình: LCD 3" độ phân giải 1.040.000 điểm ảnh
  • Kính ngắm: EVF OLED 2,36 triệu điểm ảnh
  • Lấy nét: kết hợp Contrast AF và Phase Detection
  • Tốc độ màn trập: 1/4000 giây, chụp liên tiếp 7 fps, hoặc 3 fps chế độ continuous
  • Flash: pop-up GN7 (ISO 200)
  • Kết nối Wi-Fi
  • Pin: NP-W126
  • Kích thước: 12,9 x 7,49 x 3,72 cm
  • Trọng lượng: 300 g - 350 g
Thiết kế và xử lý

Fuji đã giữ phần thân máy tương tự cho các X-E2 như được sử dụng cho X-E1 vì vậy nó có cảm giác chất lượng cao tượng tự và phong cách truyền thống với tốc độ quay màn trập cũng như khả năng sử dụng ống kính có hoặc không có vòng khẩu độ.

Nếu trước đó, cả hai tốc độ màn trập và khu vực quay khẩu độ thiết lập A (tự động) máy ảnh ở chế độ chương trình và cả hai cài đặt sẽ được chọn tự động. Việc chỉ thiết lập một trong các điều khiển với A hình thành một máy ảnh với khẩu độ hoặc chế độ ưu tiên màn trập tương ứng.



Một tay nắm kết cấu trên mặt trước của máy ảnh cùng với gờ ở mặt sau cho phép máy ảnhđược giữ chặt trong tay, nhưng nhiều người sẽ muốn an toàn hơn với dây đeokhi chụp ảnh.

Bất cứ ai quen thuộc với X-E1 sẽ cảm thấy tương tự ở đây, nhưng đã có một sự chuyển đổi xung quanh với một vài nút. Ví dụ, các điều khiển AE-L và AF-L (khóa phơi sáng tự động và khóa lấy nét tự động) đã được tách ra dọc theo hai nút trên gờ phía bên phải của ngón tay cái, phần còn lại trên mặt sau của máy ảnh.
Sự thay đổi này có nghĩa là các nút Q, truy cập vào Quick Menu, cũng đã di chuyển - và bây giờ nằm phía trên màn hình. Vị trí đó là nút chế độ xem trên X-E1.
Fuji đã làm các nút X-E2 của tùy biến nhiều hơn trên X-E1, vì vậy nó có thể tốt hơn khi thiết lập cho phù hợp với các nhiếp ảnh gia.



Ngoài ra, tốc độ quay màn trập có một mốc 1/180sec để chỉ ra tốc độ đồng bộ tối đa khi đèn flash được sử dụng và quay số phơi sáng bù kéo dài đến + /-3EV thay vì chỉ là + /-2EV. Tốc độ đồng bộ đèn flash tối đa là 1/180 của một giây.

Vì màn hình 3-inch 920.000 dot không cảm ứng, AF phải được thiết lập bằng cách nhấn phím của công cụ điều hướng và sau đó điều hướng đến các điểm mong muốn. Điều này là tốt, nhưng chúng tôi đang ngày càng trở nên quen với việc chỉ sử dụng ngón tay trên màn hình. Ưu điểm của việc không có màn hình cảm ứng là màn hình LCD ít bị in đầy dấu vân tay, và điều này đảm bảo rằng nó luôn cung cấp hình ảnh tốt và rõ ràng.

Hiệu suất

Cho đến nay chúng tôi chỉ có thể sử dụng một mẫu tiền sản xuất của Fuji X -E2 vì vậy chúng tôi không thể bình luận chắc chắn về chất lượng của hình ảnh mà nó tạo ra. Tuy nhiên , máy ảnh này đã được lựa chọn rất kỹ nên chúng tôi có thể khẳng định nó tạo ra kết quả tốt.

Cảm biến và bộ xử lý đều đã được thấy trước đây trong các X100 hoạt động tốt, cân bằng trắng và hệ thống đo lường của Fuji trước đây cũng đã hoạt động tốt. Tương tự như vậy, chưa tìm được điểm yếu của ống kính Fuji.

Ấn tượng ban đầu của chúng tôi là hệ thống lấy nét của X -E2 nhanh, nhưng không nhanh như các hệ thống tương tự của Panasonic G6 , Panasonic GF6 hay Olympus E- P5. Chúng tôi đã chụp trong nhà vào một ngày u ám, vì vậy ánh sáng tương đối thấp, nhưng X -E2 vẫn thể hiện rõ mọi thứ một cách sắc nét với tốc độ hợp.



Không thể kiểm soát xem các máy ảnh sử dụng tách pha dò tìm hình ảnh hoặc so sánh độ tương phản, nó tùy thuộc vào các điều kiện.

Quyết định

Mặc dù việc nâng cấp được thực hiện với X-E2 có thể không thu hút sự chú ý ngay lập tức,với những người quen thuộc với X-series Fuji, thay đổi này là đáng kể,tạo ra một máy ảnh mới nhanh hơn để sử dụng.

Sự ra đời của công nghệ điều biến ống kính cũng có thể nhìn thấy sự cải thiện chất lượng hình ảnh trên khung hình.



Điểm mạnh

Việc xây dựng và kiểm soát phong cách retro của Fuji được các nhà nhiếp ảnh, bao gồm cả chúng tôi ưa chuộng. Tuy nhiên, thật vui khi thấy có sự bổ sung một công nghệ “phải có” hiện hành - kết nối Wi-Fi. X-E2 có khả năng là một máy ảnh phổ biến với các nhà nhiếp ảnh đường phố và tài liệu hoặc các nhiếp ảnh gia chụp cảnh người thích đi du lịch nhẹ nhàng và làm việc nhanh chóng. Những người dùng sẽ yêu thích khả năng chia sẻ hình ảnh của mình một cách nhanh chóng thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Thực tế là Fuji không cung cấp ứng dụng cho phép các máy ảnh được điều khiển từ xa không phải là một vấn đề lớn đối với người dùng. Điều khiển từ xa là có ích hơn cho các nhiếp ảnh gia, người làm việc chậm hơn và sử dụng máy ảnh của họ trên chân máy.
Hình ảnh chụp từ 
Hình ảnh chup từ Fujiflim x-e2 
Fujifilm x-e2 ,cameravn
Shooting ModeAperture-Priority Auto
Image Size4896 x 3264
SensitivityISO 400
Dynamic Range200%
Aperturef/5.0
Shutter Speed26
Lens Focal Length10.0mm
White Balance4500K
Film simulationVelvia
Lens Modulation OptimizerOFF
Fujiflim x-e2 playcameravn
Shooting ModeAperture-Priority Auto
Image Size4896 x 3264
SensitivityISO 800
Dynamic Range200%
Aperturef/8.0
Shutter Speed1/14
Lens Focal Length10.0mm
White BalanceShade
Film simulationVelvia
Lens Modulation OptimizerOFF

Fujiflim x-e2 playcameravn
Shooting ModeAperture-Priority Auto
Image Size4896 x 3264
SensitivityISO 200
Dynamic Range100%
Aperturef/5.6
Shutter Speed1/18
Lens Focal Length17.4mm
White BalanceAuto
Film simulationPROVIA
Lens Modulation OptimizerOFF
                        
Fujiflim x-e2 playcameravn
Shooting ModeAperture-Priority Auto
Image Size3264 x 4896
SensitivityISO 200
Dynamic Range100%
Aperturef/8.0
Shutter Speed1/3.1
Lens Focal Length11.5mm
White BalanceAuto
Film simulationVelvia
Lens Modulation OptimizerOFF
                                                                                                  Nguồn :Fujiflim

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook

 playcameravn