Những Lợi Thế Quay Phim của EOS 70D bằng Ống Kính Khẩu Độ Lớn và Ống Kính STM

11:59

Những Lợi Thế Quay Phim của EOS 70D bằng Ống Kính Khẩu Độ Lớn và Ống Kính STM

Những thay đổi mang tính cách mạng đối với AF đã được thực hiện nhờ vào sự ra mắt của cơ chế Dual Pixel CMOS AF trên EOS 70D không chỉ đối với chức năng chụp ảnh tĩnh, mà còn đối với chức năng quay phim. Trong bài viết thứ ba của loạt bài viết tìm hiểu những cải tiến đã được thực hiện ở tính năng AF quay phim, tôi sẽ kiểm tra các hiệu ứng của nó trong quay phim dùng ống kính khẩu độ lớn và ống kính STM, là đặc điểm của EOS series. (Biên tập: Video Salon, Trình bày: Kazuhiko Saika)

Có thể duy trì nét ngay cả với ống kính một tiêu cự khẩu độ lớn không có STM

Một trong những lợi ích của quy phim bằng máy ảnh DSLR là nó cho phép biểu đạt với nét nông khi bạn sử dụng một ống kính khẩu độ lớn có khẩu độ tối đa sáng. Trước đây, hầu như không thể di chuyển máy ảnh và duy trì nét chính xác cùng lúc trong khi đảm bảo độ sâu trường ảnh nông. Tuy nhiên, việc này hiện nay có thể được thực hiện trên EOS 70D với chức năng điều chỉnh AF chính xác cao. Ống kính tôi sử dụng ở đây là EF85mm f/1.2L USM.
Tôi có ba cô gái đứng bên nhau, và lia máy ảnh theo hướng nằm ngang để quay phim. Từ liên kết dẫn đến phim mẫu bên dưới, bạn có thể thấy hiệu suất AF [Face + Tracking (Khuôn Mặt + Theo Dõi)] của ống kính một tiêu cự khẩu độ lớn hơn khi duy trì nét nông. Lưu ý đoạn phim bắt đầu từ khoảng 00:01:11.

PHIM MẪU



Với ống kính STM loại vít dẫn hướng, cơ chế truyền động gần như không ồn

Trước đây, khi quay phim trên máy ảnh EOS, âm thanh từ cơ chế truyền động của các thấu kính trong khi lấy nét và các thao tác khác sẽ được truyền qua rung động của thân máy và bị micrô thu vào như tiếng động lớn. Điều này có nghĩa là trong nhiều trường hợp, không thể sử dụng micrô tích hợp của máy ảnh để ghi âm của phim quay bằng máy ảnh EOS. Tuy nhiên, với việc sử dụng ống kính STM loại vít dẫn hướng, thao tác này không gây ồn với âm thanh truyền động ống kính gần như không tồn tại. Micrô stereo tích hợp trong EOS 70D hoạt động đủ hiệu quả, và bạn có thể ghi lại âm thanh rất rõ mà không cần phải sử dụng micrô ngoài.


Có hai micrô stereo được tích hợp ở trên cùng của máy ảnh ở hai bên của hốc gắn đèn.





















You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Like us on Facebook

 playcameravn